Lập trình Scratch 3.0

Thông tin khóa học

1. Scratch là gì?

Scratch là một ngôn ngữ lập trình trực quan (dạng kéo – thả các khối lệnh) được phát triển bởi nhóm nghiên cứu Lifelong Kindergarten tại MIT Media Lab, một trung tâm sáng tạo nổi tiếng thuộc Viện Công nghệ Massachusetts. Scratch được thiết kế cho mọi đối tượng, nhưng phù hợp nhất là dành cho trẻ từ 8 – 16 tuổi, đặc biệt là trẻ em tiểu học.

2. Mục tiêu của khoá học

  1. Làm quen với lập trình, rèn luyện tư duy lập trình, học cách giải quyết vấn đề bằng công nghệ.
  2. Học và rèn luyện tư duy giải quyết ván đề bằng cách:
    1. Chia nhỏ vấn đề phức tạp thành những phần nhỏ hơn, đơn giản hơn và có thể giải quyết được.
    2. Tư duy logic, chặt chẽ trong việc phân tích bài toán và đưa ra phương án giải quyết.
    3. Chọn lọc và thử nghiệm các ý tưởng mới, các phương án khác nhau của cùng một bài toán.
    4. Học cách xử lý lỗi, đưa ra giải pháp thay thế.
  3. Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận trong học tập và trong cuộc sống nói chung.
  4. Kích thích và phát huy tính sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú.
  5. Rèn luyện kỹ năng diễn đạt ý tưởng, suy nghĩ một cách chặt chẽ, logic.
  6. Làm quen và luyện tập cách phân chia công việc cũng như cách phối hợp khi làm việc nhóm.
  7. Luyện tập kỹ năng thuyết trình, giải thích ngắn gọn, mạch lạc và dễ hiểu.

3. Giáo trình

  • Do mSUN biên soạn, cập nhật theo phiên bản Scratch mới nhất.
  • Bao quát nội dung với:
    • Toàn bộ lý thuyết về lập trình Scratch.
    • 15+ dự án game: lập trình các trò chơi giúp học viên hứng thú hơn và ứng dụng kiến thức vào thực tế.
    • 10+ dự án ứng dụng: hướng tới tư duy ứng dụng tin học vào giải quyết các nghiệp vụ trong cuộc sống sau này.
    • 15+ buổi luyện thi kỳ thi tin học trẻ: giúp học viên làm quen và luyện tập với các dạng bài xuất hiện trong đề thi.

4. Thời lượng buổi học

Khoá học có nhiều lộ trình phù hợp với nhu cầu và đặc điểm của học viên.

  • Học 1 – 1
    • Thời lượng: ~60 phút
    • Lộ trình học linh hoạt theo học viên:
      • Với học viên mới, chưa lập trình bao giờ có thể chọn học căn bản từ đầu.
      • Với học viên đã từng tìm hiểu hoặc học Scratch trước đó nhưng kiến thức bị hổng có thể chọn lộ trình 30 buổi. Trong 30 buổi này, sẽ hệ thống hoá kiến thức một cách bài bản, cộng thêm việc thực hành các chương trình để củng cố kiến thức.
      • Với học viên có mong muốn ôn tập để tham gia kỳ thi như Tin học trẻ (cấp huyện/tỉnh) có thể chọn lộ trình 40 buổi (hoặc theo nhu cầu). Lộ trình này sẽ gồm 20 buổi hệ thống hoá kiến thức, 20 buổi dành cho việc ôn tập các dạng bài có trong đề thi. Khối lượng giữa 2 phần có thể thay đổi tuỳ vào năng lực đầu vào của học viên.

5. Đội ngũ giảng viên

  • Thầy Đỗ Xuân Đức
    • Tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành Kỹ Thuật Máy Tính.
    • Hiện đang là PM tại công ty Sun* Việt Nam
  • Cô Nguyễn Thị Liên
    • Tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự Nhiên, chuyên ngành Toán Tin
    • Hiện đang là QA Leader tại công ty SoftViet

Giáo viên:

Đỗ Xuân Đức

Số lượng học viên mỗi lớp:

5 học viên

Khóa học khác

Khoa học máy tính cơ bản
ACSL
Học sinh lớp 3 – 6
5 học viên
Lập trình Python cơ bản
Python
Học sinh THCS (lớp 6 – 9)
5 học viên
Lập trình Scratch 3.0
Scratch
Học sinh tiểu học
5 học viên